Gợi ý thiết kế sàn nhà thêm sang trọng và đầy phong cách

Sử dụng gỗ hay gạch lát nền với gam màu truyền thống là điều khiến cho mọi người phải đau đầu bởi họ lo sợ điều đó sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên tẻ nhạt và mất đi sự độc đáo. Thấu hiểu điều đó, bài viết này chúng tôi đã tổng hợp những ý tưởng thiết kế, làm mới sàn nhà, giúp không gian trở nên sang trọng và phong cách hơn. Hãy cùng tham khảo để rút ra bài học cho mình nhé!

                                                         

thiet ke san vuon biet thu 5

Sử dụng gỗ hay gạch lát nền với gam màu truyền thống là điều khiến cho mọi người phải đau đầu bởi họ lo sợ điều đó sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên tẻ nhạt và mất đi sự độc đáo. Thấu hiểu điều đó, bài viết này chúng tôi đã tổng hợp những ý tưởng thiết kế, làm mới sàn nhà, giúp không gian trở nên sang trọng và phong cách hơn. Hãy cùng tham khảo để rút ra bài học cho mình nhé!

1. Chọn màu sàn nhà tối để tăng chiều cao cho phòng

Việc sơn sàn ván ép với một gam màu tối là cách để tăng thêm chiều sâu và chiều cao của căn phòng. Vậy nên nếu như bạn đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ, trần hẹp thì hãy áp dụng phương pháp này để chúng trở nên cao và rộng hơn.

2. Sử dụng màu trắng để cảm nhận sự yên tĩnh

Bạn là một người yêu thích sự yên tĩnh, vậy thì chẳng còn gợi ý nào tuyệt vời bằng việc sử dụng sơn nước màu trắng hay màu kem để quết lên sàn nhà. Những gam màu này sẽ mang lại cảm giác thư giãn, tránh sự bí bối hơn so với màu sặc sỡ, chói lóa.

3. Làm sàn nhà màu pastel để tăng tương phản với các màu mạnh

Nhìn vào đây có thể thấy rằng sàn nhà màu pastel trông khá là cá tính, đặc biệt nó có một ưu điểm mà làm cho nhiều người phải yêu thích nữa đó là kết hợp hài hòa với nhiều màu sắc khác nhau của đồ nội thất hay sơn tường. Chỉ cần một chút khéo léo khi đặt nó cùng với màu sắc sặc sỡ thì sẽ tạo nên được điểm nhấn cho các khu vực trang trí.

4. Chọn màu vàng chanh làm tăng năng lượng cho phòng

Việc làm sàn nhà màu vàng chanh là chuyện khá táo bạo và không có nhiều người nghĩ đến cũng như dám làm. Song nếu như kết hợp đúng với các món đồ nội thất, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được một căn phòng độc lạ và chẳng hề đụng hàng với bất kỳ ai.

5. Sơn sàn nhà cá tính, trẻ trung

Một ý tưởng khác cũng có hiệu quả cực lớn trong việc thổi hồn cho các căn nhà trẻ trung, hiện đại, đó chính là cách sơn nhà theo kiểu free style. Hãy mạnh dạn làm thử ý tưởng này, chắc chắn bạn sẽ thu lại được kết quả bất ngờ đấy nhé!

6. Thêm họa tiết cho sàn gỗ

Không giống với kiểu sàn trơn bóng cổ điển, ở đây sàn nhà có họa tiết được xem là một ý tưởng mới, thích hợp cho những căn phòng mang phong cách hiện đại. Nhờ nó mà không gian bên trong căn phòng trở nên sinh động và mới mẻ hơn. Còn tùy vào mỗi diện tích cũng như thiết kế của căn phòng như thế nào để bạn đưa ra sự lựa chọn, có thể nhờ đến các chuyên gia tư vấn để lựa chọn một loại sàn nhà gỗ in họa tiết phù hợp nhất có thể.

7. Dán giấy dán tường cho bậc cầu thang

Ở đây sàn nhà được in những họa tiết sắc sảo, mặc dù cách làm đơn giản nhưng nó có thể giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ. Có thể dùng giấy dán tường để dán các bậc cầu thang, thay thế chúng cho những loại thảm trải nhà đắt tiền. Với ý tưởng này, việc thay đổi diện mạo của bậc cầu thang nhà mình là chuyện chẳng có gì khó khăn.

8. Sử dụng các tông màu tươi sáng kết hợp hài hòa với ánh đèn

Những tông màu tươi sáng chẳng hạn như màu vàng sẽ làm một ý tưởng kết hợp tuyệt vời cho ánh đèn, do vậy nếu muốn căn phòng của nhà mình trở nên thú vị hơn thì bạn không được bỏ qua ý tưởng này.

Bệ Rạc
BÌNH LUẬN